Chuyên ngành Quản trị Kinh doanh là gì?

Với xu hướng mở rộng thị trường ra khắp thế giới và mục tiêu tiến tới những thị trường chung, nhu cầu nhân lực giỏi trong ngành kinh doanh Việt Nam ngày một tăng cao nhằm đáp ứng mục tiêu phát triển, đồng thời đủ sức cạnh tranh công bằng với nhân lực từ các quốc gia phát triển trong khu vực và trên thế giới. Đây cũng là lý do để nhiều trường đại học lớn của Việt Nam thực hiện kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn khu vực và quốc tế, triển khai các chương trình hợp tác đào tạo ngay tại Việt Nam và trao đổi, chuyển tiếp quốc tế,… – những giải pháp để nhanh chóng tiệm cận giá trị giáo dục quốc tế trong nhóm ngành trụ cột này.

Đọc bài viết đầy đủ về xu hướng ngành Kinh doanh tại: https://swinburne-vn.edu.vn/graduate/xu-huong-nganh-kinh-doanh/


Ngành Kinh doanh là gì?

Hoạt động kinh doanh là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Ngành Kinh doanh là ngành có các hoạt động liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến việc tạo ra các giá trị và tiến hành trao đổi vì lợi ích của các bên liên quan.

Ngành Kinh doanh tạo ra rất nhiều việc làm vì nó liên quan tới mọi hoạt động trong xã hội. Có thể kể đến các hoạt động liên quan tới kinh doanh như Quản trị Kinh doanh, Marketing, Tài chính, Kế toán, Vận hành, Xuất – Nhập khẩu, Giao nhận, Phân tích Dữ liệu.

Các ngành chuyên sâu của kinh doanh như Quản trị Nhân sự, Truyền thông, Quản lý Đổi mới Sáng tạo, Dịch vụ Khách hàng, Trải nghiệm Khách hàng. Hoặc vào các lĩnh vực cụ thể thể như ngân hàng, bảo hiểm, công nghệ, y tế, hàng không, bán lẻ, báo chí, giáo dục.

Ngành Kinh doanh học gì?

Sinh viên học ngành Kinh doanh thường được học các kiến thức cơ bản ứng dụng trong mọi lĩnh vực kinh doanh. Các kiến thức này gồm Quản lý Tổ chức, Marketing, Quản lý Hệ thống thông tin, Quản lý Vận hành, Chiến lược, Truyền thông, Kinh tế học Vĩ mô và Vi mô, Tài chính, Kế toán.

Sau khi học các nội dung cơ bản thì sẽ được tiếp tục học chuyên ngành chuyên sâu hoặc một lĩnh vực cụ thể của Kinh doanh. Các nội dung chuyên sâu như Kế toán, Đầu tư, Tài chính, Phân tích Doanh nghiệp.

Các nội dung học có thể chuyên sâu về một lĩnh vực như Marketing, Marketing số (Digital marketing), Thương hiệu, Truyền thông, Quảng cáo, Thiết kế Nội dung. Hoặc liên quan tới hoạt động kinh doanh cụ thể trong lĩnh vực Du lịch, Vận tải, Ngân hàng, Bảo hiểm, Bưu điện, Điện lực, Hàng không. Dưới đây là một số chuyên ngành và lĩnh vực cụ thể:

1. Chuyên ngành Kinh doanh Quốc tế

Chuyên ngành Kinh doanh Quốc tế Swinburne sẽ giúp sinh viên hiểu được cách thức hoạt động của những sự kết nối đó. Từ đó họ có thể tận dụng chúng một cách có hiệu quả để giúp nền kinh tế Việt Nam lớn mạnh hơn nữa. Sinh viên chuyên ngành này sẽ hiểu được sự khác biệt văn hóa, các hệ thống kinh tế khác, chính sách thương mại.

2. Chuyên ngành Quản trị Kinh doanh

Chuyên ngành sẽ cung cấp cho sinh viên lý thuyết và thực hành để lập chiến lược một cách thành công. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ không chỉ hiểu cách lãnh đạo nhóm và quản lý những thay đổi. Sinh viên sẽ có các kỹ năng để có thể tự xác định những sự thay đổi đó.

3. Chuyên ngành Marketing

Khóa học sẽ đi sâu vào nguyên tắc, khái niệm và thực tiễn liên quan đến truyền bá thông điệp theo cách hiệu quả nhất. Sinh viên sẽ được phát triển các kỹ năng tiếp thị và quản lý nâng cao cần thiết để thành công trong ngành. Đặc biệt sinh viên sẽ được học và thực hành các nội dung liên quan tới Digital Marketing (Marketing số) là xu hướng chính trong các hoạt động Marketing hiện nay.

4. Chuyên ngành Phân tích Dữ liệu

Trọng tâm chính của chuyên ngành Phân tích Dữ liệu Swinburne là khả năng sử dụng công nghệ và phát triển phần mềm. Chuyên ngành sẽ hướng dẫn cho sinh viên cách thu thập các loại dữ liệu khác nhau. Đồng thời sinh viên sẽ được học cách sử dụng các công cụ mới nhất để lưu trữ, xử lý, trích xuất và trực quan hóa.

Chương trình học cũng cung cấp cho sinh viên những kiến thức về kinh doanh và cách ứng dụng phân tích dữ liệu trong kinh doanh. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ có được kiến thức sâu rộng về các nguyên tắc và khái niệm cơ bản trong Kinh doanh và Quản lý IS / IT.

5. Chuyên ngành Kế toán

Chuyên ngành Kế toán cung cấp cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng để xem xét các quyết định đầu tư, dự báo các quyết định tài chính. Đồng thời chuyên ngành cũng giúp sinh viên hiểu được cách sử dụng dòng tiền để đạt được kết quả tốt nhất. Khi học chuyên ngành này, sinh viên sẽ được phát triển khả năng làm việc như một nhà Phân tích Tài chính, cán bộ Thuế hay nhân viên Kế toán.

6. Chuyên ngành Quản trị Nguồn nhân lực

Chuyên ngành này sẽ dạy sinh viên cách thực hiện tầm nhìn của tổ chức thông qua việc nắm bắt sự đa dạng, quản lý nguồn nhân lực. Sinh viên cũng sẽ được khám phá cách các chiến lược phù hợp tác động và phát triển doanh nghiệp. Bên cạnh đó, sinh viên cũng sẽ được xây dựng những kỹ năng về tuyển dụng, lập kế hoạch lực lượng lao động, quản lý con người, giải quyết xung đột.

Học Kinh doanh ra trường làm gì và thu nhập

Hiện nay các doanh nghiệp và các công ty ở Việt Nam phát triển nhanh chóng. Chính vì vậy, so với những ngành khác hiện nay, ngành kinh doanh đang có sức hút lớn.

Có thể nói đây là một ngành được đào tạo khá đặc biệt. Các trường đào tạo về ngành này sẽ chú trọng đào tạo các kỹ năng về kinh doanh, quản trị, Tiếng Anh… Chính vì vậy, sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có cơ hội nghề nghiệp đa dạng. Sinh viên khi tốt nghiệp có thể làm việc trong các phòng ban của doanh nghiệp.

Học Kinh doanh tại Swinburne có gì khác biệt?

Ngành Kinh doanh của Swinburne được xếp hạng 351 theo ngành học (QS2020) trên thế giới. Bên cạnh đó, Ngành Kinh doanh của Swinburne được công nhận bởi Hiệp hội các Trường Kinh doanh Tiến bộ (AACSB) Quốc tế. Chỉ có 5% các trường kinh doanh trên toàn thế giới được AACSB công nhận (Xem thêm: Chứng chỉ AACSB tại Swinburne Việt Nam).

Sinh viên ngành Kinh doanh Swinburne sẽ được học tập thông qua trải nghiệm gắn với các dự án thực tế tại Tập đoàn FPT. Đây là một trong các đơn vị đi đầu, tiên phong trong việc chuyển đổi số tại Việt Nam và trên thế giới. Việc liên kết giữa Swinburne và doanh nghiệp sẽ giúp sinh viên được tham gia học tập cùng với đội ngũ chuyên gia trong ngành.

Theo Swinburne Việt Nam

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chia sẻ link Swinburne Việt Nam

Swinburne Việt Nam

Ngành Phân tích dữ liệu trong marketing là gì? Mô tả công việc ngành Phân tích dữ liệu trong marketing